วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

น้ำท่วมสวนผึ้งเริ่มลดพื้นที่เกษตรเสียหายกว่า1แสนไร่



คืบหน้าน้ำท่วมอ.สวนผึ้งน้ำลด พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 100,000ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.ราชบุรี ประกอบด้วย อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา อ.จอมบึง อ.ปากท่อ และอ.เมือง ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เส้นทางคมนาคม รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ฝนเริ่มหยุดตกในหลายพื้นที่ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่ได้ลดลง บางพื้นที่น้ำแห้งไปแล้ว คงเหลือทิ้งไว้แต่ร่องรอยของความเสียหายที่เกิด ซึ่งถ้าฝนทิ้งช่วงออกไปเชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ราชบุรี ก็คลี่คลายลง

ในส่วนของพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายโดยเฉพาะเส้นทางคมนาคม สะพานข้ามคลองต่างๆ ซึ่งมีทั้งหมด 6 แห่ง ขณะนี้ทางกรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี ได้เข้ามาทำการซ่อมแซมเพื่อให้ใช้การได้ชั่วคราว เพื่อรองบประมาณมาทำการซ่อมแซมอย่างถาวรอีกครั้ง

นอกจากนี้ทาง จ.ราชบุรี โดยนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สรุปความเสียหายในเบื้องต้น ว่าพื้นที่ทางการเกษตรนั้นน่าจะเสียหายไม่ต่ำกว่า 100,000 ไร่ ส่วนบ้านเรือนประชาชนนั้นอยู่ในระหว่างสำรวจว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดกี่ราย เพื่อที่จะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
06/10/53

ไม่มีความคิดเห็น: