วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ”การประดิษฐ์เครื่องประดับ”


สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ โรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ จัดโครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ”การประดิษฐ์เครื่องประดับ” ให้กับประชาชนในจังหวัด
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2553 ที่ศาลาที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลคุ้งกระถิน สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ โรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ จัดโครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ครั้งที่ 2 / 2553 ”การประดิษฐ์เครื่องประดับ” โดยประสานกับนายสว่าง แซ่เล้า ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในตำบลเข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2553 จากนโยบายของกรมการจัดหางานที่ต้องการช่วยเหลือให้ประชาชนผู้ว่างงานในพื้นที่มีงานทำ มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงให้สามารถพึ่งพาตนเองได้
สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี จึงดำเนินงานจัดงาน “โครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน” โดยสำรวจความต้องการฝึกอาชีพของประชาชนผู้ว่างงาน และพิจารณาร่วมกันเห็นว่าอาชีพ “การประดิษฐ์เครื่องประดับ” เป็นอาชีพทางเลือกหนึ่งที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำไปประกอบอาชีพ เนื่องจากปัจจุบันเครื่องประดับได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์ เพราะสามารถนำมาตกแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ดูดี เหมาะสม เช่น เครื่องประดับผม สร้อยคอ สร้อยข้อมือ เครื่องประดับชุดแต่งกาย และดอกไม้ประดับหน้าอก ฯลฯ
นอกจากนี้ นางวงเดือน ยะปัญญา ผู้อำนวยการโรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ ยังได้จัดบริการเสริมการตัดผมชาย – หญิง การดัดผม และมอบทุนเรียนตัดผมฟรี ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2553 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี และโรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ จัดโครงการส่งเสริมอาชีพตัดผมหญิง ตัดผมชาย หลักสูตรระยะสั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ที่ว่างงาน และผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริมจากอาชีพหลัก ผู้สนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาการจังหวัดราชบุรี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด หรือโรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
07/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: