วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โครงการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายและสนับสนุนการดำเนินงานชมรมคนรักฟัน


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และชมรมคนรักฟันจังหวัดราชบุรี เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายและสนับสนุนการดำเนินงานชมรมคนรักฟันจังหวัดราชบุรี ปี 2553
ช่วงบ่ายวันนี้ ที่อาคารสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายและสนับสนุนการดำเนินงานชมรมคนรักฟันจังหวัดราชบุรี ปี 2553 โดยมี นายปราโมทย์ เข็มทรัพย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ด้วยกลุ่มงานทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้ก่อตั้งชมรมคนรักฟันจังหวัดราชบุรี ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545
โดยใช้หลักการ การส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชน มีพฤติกรรมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพช่องปากที่ดี ซึ่งได้แก่การดูแลรักษาสุขภาพช่องปากของตนเองและครอบครัว ให้มีพฤติกรรมการบริโภคที่เหมาะสม โดยได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการดำเนินงาน ทันตสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เพื่อกระตุ้นสมาชิกชมรมและประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักในการดูแลสุขภาพปากของตนเอง และทุกคนในครอบครัวได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยผ่านกิจกรรมต่างๆของชมรมคนรักฟัน เช่นการณรงค์ การเผยแพร่ ทางวารสารและสื่อมวลชนท้องถิ่นต่างๆ
ปัจจุบันชมรมคนรักฟันจังหวัดราชบุรี มีการขยายเครือข่ายชมรมคนรักฟัน จำนวน 7 ชมรม อาทิ อำเภอบางแพ อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอบ้านโป่ง อำเภอวัดเพลง อำเภอโพธาราม ตำบลเจดีย์หัก และอำเภอเมือง โดยจะขยายไปทุกอำเภอในจังหวัดราชบุรี ถือเป็นภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานส่งเสริมป้องกันทันตสุขภาพให้กับประชาชนในจังหวัดราชบุรีต่อไป

ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
11/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: