วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ประชุมคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


การประชุมคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ครั้งที่ 4/ 2553
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย .53 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ด้วยสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 19 สิงหาคม 2553 คณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2546 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2549
ข้อ 35 กำหนดว่า เมือมีกรณีต้องมีการเลือกตั้งอันเนื่องมาจากการครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นมีการยุบสภามีการยกฐานะเปลี่ยนแปลงฐานะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้คณะกรรมการสรรหาประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งต้องกำหนดระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 วัน
ในการนี้จึงได้กำหนดวันรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการเลือกเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองราชบุรี ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 2 ก.ค. 53 ที่ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี และภายใน 5 วัน นับแต่สิ้นสุดการรับสมัครให้คณะกรรมการสรรหาดำเนินการตรวจสอบหลักฐานของผู้สมัครและจัดทำบัญชีรายชื่อของผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 29 และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 30 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2546 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่5) พ.ศ. 2549
เพื่อพิจารณาคัดเลือกให้เหลือจำนวน 8 คน โดยใชัวิธีลงคะแนนลับ เพื่อปฏิบัติตามระเบียบจึงได้กำหนดวันที่ 7 ก.ค. 53 เป็นวันประชุมพิจารณาคัดเลือกบุคคลซึ่งอาจได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองราชบุรีต่อไป

ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
11/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: