วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 53


โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดพิธีไหว้ครู แผนกอนุบาล ประจำปี 53

เช้าวันนี้โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2553 เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณี ของไทย และยังเป็นการแสดงถึงความสำนึกที่ดีงาม ของศิษย์ที่มีต่อครู ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรี บาทหลวงจำเนียร จิตต์เสรีวงศ์ เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปี 2553 ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
โดยแผนกอนุบาล ประถม มัธยม ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่อาคารเซนต์ ปีเตอร์ ซึ่งการจัดพิธีไหว้ครูถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญ การที่เรามีความรู้ มีความสามารถ และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้ เราจำเป็นต้องมีครูเป็นผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา ซึ่งการเข้าร่วมพิธีไหว้ครูยังเป็นการประกาศตนว่ายอมเป็นศิษย์ ยอมรับคำชี้แนะสั่งสอน
และการประดิษฐ์พานเพื่อใช้ในพิธีไหว้ครู ยังถือเป็นการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามอีกประการหนึ่ง โดยในพานไหว้ครูจะมี ธูป เทียน ข้าวตอก ดอกมะเขือ ดอกเข็ม และ หญ้าแพรก อีกด้วย โดยสิ่งเหล่านี้ ต่างก็ป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมายสำหรับการไหว้ครู
นอกจากนี้บาทหลวงจำเนียร จิตต์เสรีวงศ์ เป็นประธานเสกหนังสือ อุปกรณ์การเรียนการสอน และกล่าวโอวาทแก่คณะครูและนักเรียนอนุบาล แล้วจึงร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างพร้อมเพียง

ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
03/06/53

ไม่มีความคิดเห็น: