วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนคดียิง 2 นายตำรวจเสียชีวิต


ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหายิง 2 นายตำรวจเสียชีวิตมาทำแผนประชาชนแห่ดูอย่างเนืองแน่น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 พ.ค.53 พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ รองผกก.สส.สภ.เมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนของสภ.เมือง กว่า 50 นาย นำตัวนายวิจัย หรือ แป๊ะ นาควัน อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาที่ยิงจ.ส.ต.(พ.ต.ต.)สมฤกษ์ อุทัยฤกษ์ และ นายดาบตำรวจ(พ.ต.ท.)ธานี บัวผัน เจ้าหน้าชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.ราชบุรี เสียชีวิตขณะจะเข้าตรวจค้นรถที่เป็นรถต้องสงสัย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณสี่แยกเขางู เขตเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ
ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูการทำแผนจนแน่นสี่แยกจนเจ้าหน้าที่ต้องกันไทยมุงออกจากจุดทำแผนเพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่จะนำตัวไปให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำต่อที่สภ.เมือง ก่อนที่จะทำการส่งฝากขังศาลในวันที่ 6 พ.ค.53
ส่วนนายวิสันต์ หรือ โก๋ หรือตี๋ แสนสร้อย ผู้ต้องหาที่หลบไปขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นรถที่บ้านหนองโก ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ และพบอาวุธปืน กระสุนปืน ยาบ้า ยาไอซ์และอุปกรณ์เสพยาบ้าอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายวิสันต์นั้นอยู่ในเครือข่ายของนายวิจัย ผู้ต้องหาที่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และได้ถูกออกหมายจับไปแล้วนั้น
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการกดดันตามบ้านญาติอย่างหนักและพอทราบเบาะแสแล้วว่านายวิสันต์นั้นหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใด และกำลังติดตามไปจับกุมตัวซึ่งถ้ามีการขัดขืนก็คงจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เนื่องจากนายวิสันต์นั้นมีหมายจับหลายท้องที่
และล่าสุดเมื่อช่วงปลายปี 2552 นายวิสันต์ ได้ใช้อาวุธปืนกลมือ(อูซี่)ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.จอมบึงขณะเข้าไปทำการล่อซื้อยาบ้า และสามารถหลบหนีไปได้ และนายวิสันต์ได้วางตัวนายวิจัยที่พ้นโทษในคดีค้ายาเสพติดออกมาจากเรือนจำราชบุรีได้ 6 เดือน เป็นผู้ขยายเครือข่ายให้แทนและเป็นเครือข่ายค้ายานรกรายใหญ่ที่สุดในเขตอำเภอเมืองเพราะตัวเองนั้นต้องหลบหนีคดีอยู่

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
05/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: