วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สภ.เมืองราชบุรีเตรียมติดตั้งสัญญานไฟจราจร


รองผู้กำกับการจราจรเตรียมแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เบื้องต้นจะมีการติดสัญญาณไฟจราจร 3 จุดที่มีการจราจรหนาแน่น

พ.ต.ท. ชัชพงศ์ สุขบุญชูเทพ รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธร เมืองราชบุรี กล่าวถึงปัญหาการจราจรในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งได้มีการวางแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณรอบๆ โรงพยาบาลราชบุรี ตามที่ทางจังหวัดได้เสนอให้ทางเทศบาลเมืองราชบุรีได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือเพื่อหาแนวทางการแก้ไขนั้น
โดยได้มีการเสนอความคิดเห็นในการแก้ปัญหาการจราจรในบริเวณสี่แยกโรงแรมดี 1 สี่แยก ช.ยินดี และบริเวณวงเวียนโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งทั้ง 3 จุด เป็นจุดที่เกิดอุบัติบ่อยครั้งและเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน และจากการร้องเรียนของประชาชนได้มีการเสนอให้มีการติดสัญญาณไฟจราจร ทั้งนี้ในการติดสัญญาณไฟจราจร ซึ่งการติดตั้งไฟจราจรนั้น โดยเฉพาะในช่วงระหว่างสี่แยกโรงแรมดี 1 ถึงสี่แยก ช.ยินดี มีระยะห่างเพียง 300 เมตรเท่านั้น ถ้ามีการติดตั้งไฟจราจรก็จะทำให้การจราจรติดขัดมากยิ่งขึ้น
ซึ่งปัจจุบันได้มีการใช้กรวยบังคับการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งทำให้การจราจรคล่องตัวกว่า โดยจะมีการเตรียมติดตั้งไฟสัญญาณจราจรบริเวณวงเวียนโรงพยาบาลราชบุรีก่อน และค่อยดำเนินการในจุดต่อไป นอกจากนี้ก็จะมีการเตรียมจัดทำแผนที่เส้นทางเลี่ยงในบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นแก่ประชาชน รวมถึงการทำป้ายประชาสัมพันธ์กฎจราจรให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
14/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: