วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กรมราชทัณฑ์ร่วมกับ บช.ปส.บุกค้นเรือนจำ




กรมราชทัณฑ์ร่วมกับบช.ปส.บุกค้นเรือนจำได้สิ่งของต้องห้ามจำนวนมาก

เมื่อเช้านี้เวลา 09.00 น. วันที่ 7 พ.ค.53 นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายวิชาการ ผนึกกำลังกับ พล.ต.ท.อดิเทพ ปัญจมานนท์ ผู้บัญชาตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานปปส. กอ.รมน.จ.ราชบุรี ป้องกันภัยจ.ราชบุรี ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ตชด.13 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลราชบุรี นำกำลังกว่า 300 นาย จู่โจมบุกเข้าตรวจค้นหาสิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำเขาบินราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่ ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี
เนื่องจากมีรายงานว่าผู้บงการสั่งซื้อขายยาเสพติดเป็นผู้ต้องขังภายในเรือนจำเขาบิน และที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมผู้ที่ลักลอบส่งยาเสพติดเข้าเรือนจำทั้งใช้เครื่องร่อนส่งของ ใช้ขว้างเข้าไปและใช้หนังสะติ๊กยิงสิ่งของต้องห้ามเข้าไปภายในเรือนจำได้จำนวนมาก จึงต้องบูรณาการร่วมกันในการจู่โจมบุกเข้าตรวจค้น
ซึ่งจากการตรวจค้นภายในเรือนจำทั้ง 6 แดนนั้น
พบซิมโทรศัพท์จำนวน 15 อัน
โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อุปกรณ์หูฟัง 2 ชุด
ยาไอซ์ 7 หลอด อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวนมาก
ไพ่หลายสำรับ เหล็กแหลม โพยบอล แหวนทอง
กระดาษจดเบอร์โทรศัพท์ และเลขที่บัญชีของธนาคารต่างๆอีกจำนวนมาก
นอกจากนี้ยังเหล้าที่ใช้ขนมปังหมักอีกจำนวนหลายถัง เจ้าหน้าที่ได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะนักโทษ 100 คน พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงเกือบ 40 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมดเพื่อทำการขยายผลต่อ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการป้องปรามแล้ว ยังเป็นการตัดวงจรของยาเสพติดที่จะเข้าสู่เรือนจำ และยังเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมในระดับหนึ่งด้วย

ดูคลิปวีดีโอข่าว

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม

07/05/53

ไม่มีความคิดเห็น: