วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

สพท. เขต 1 ราชบุรี นำคณะครูอาจารย์จัดกิจกรรมวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2553


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรีเขต 1 จัดงานเนื่องในวันครูประจำปี 2553 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของครูในฐานะที่เป็นผู้เสียสละ ประกอบคุณงามความดีเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชน

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2553 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ นายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันครูแห่งชาติประจำปี 2553 โดยมีคณะครูอาจารย์ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรีเขต 1 เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง จำนวนกว่า 500 คน เนื่องด้วยคุรุสภา ได้กำหนดให้ครูและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานวันครูขึ้นในวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี เพื่อให้เป็นวันรำลึกถึงความสำคัญของครูในฐานะที่เป็นผู้เสียสละ และประกอบคุณงามความดี เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชน รวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างครูกับประชาชน นอกจากนี้ยังเพื่อระลึกถึงคุณบูรพาจารย์
สำหรับกิจกรรมภายในงานได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับครูดีในดวงใจ ประจำปี 2553 ให้แก่ครูบุคลากรทางการศึกษาในการดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครูที่ปฏิบัติดีมีกำลังใจที่จะมุ่งมั่นในการทำงานต่อไป และการกล่าวคำปฏิญาณตน ของคณะครูอาจารย์ และร่วมสวดคำฉันท์ทำนองสรภัญญะ ระลึกถึงคุณบูรพาจารย์

ภาพ / ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
18/01/53

ไม่มีความคิดเห็น: