วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สนง. หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 ราชบุรี จัดประชุมชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2553


สนง.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 ราชบุรี จัดประชุมชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2553 เพื่อให้ประชาชนทุกคนในทุกพื้นที่เข้าถึงบริการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคอย่างทั่วถึง ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายแพทย์วิบูลย์ สุพุทธิธาดา ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 ราชบุรี เป็นประธานการประชุมชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ปีงบประมาณ 2553 ตามนโยบายความร่วมมือในการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคร่วมกัน ระหว่าง กระทรวงสาธารณสุขกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขในฐานะกลไกบริหารราชการส่วนกลาง และมีอำนาจหน้าที่ในการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนเป็นหลัก ได้ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่บริหารเงินกองทุนเพื่อจัดบริการสุขภาพแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยเน้นการดำเนินงานในลักษณะ “ร่วมกันคิด ช่วยกันทำ”
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 จึงได้จัดทำโครงการบริหารจัดการงานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ตามแนวทางการบริหารงบประมาณ เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า มีเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนไทยทุกคนในทุกพื้นที่เข้าถึงบริการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคอย่างทั่วถึง มีการกระจายงบประมาณลงพื้นที่อย่างเป็นธรรม และกระตุ้นให้ผู้บริการเกิดแรงจูงใจที่เหมาะสมในการให้บริการมากขึ้น และสามารถผลักดันให้มีการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคตามชุดสิทธิประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ และจะดำเนินการชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคปีงบประมาณ 2553 ให้แก่ผู้รับผิดชอบดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลทุกแห่งใน 8 จังหวัด คือ จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
ภาพ / ข่าว คมปิยะ 16 – 10 – 52

ไม่มีความคิดเห็น: