วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ไถ่ชีวิตโค ถวายเป็นพระราชกุศล



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ทำพิธีไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ที่โรงเรียนเทศบาล 4 วัดมหาธาตุวรวิหาร นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระเทพวิสุทธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ เป็นประฝ่ายสงฆ์

นางวิมลรัตน์ สุภาคม ปศุสัตว์จังหวัดราชบถรี ได้กล่าวถึงการจัดงานพิธีในวันนี้ว่า วัดมหาธาตุ ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีและชุมชนวัดมหาธาตุจัดงานพิธีไถ่ชีวิตโค เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงมีแนวพระราชดำริ ในการแก้ปัญหาด้านเกษตรเน้นหลักความสามัคคี ความเสียสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม การแบ่งปันในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ส่งผลให้เกษตรกรผู้ยากไร้จำนวนมากสามารถยืนหยัดพึ่งตนเองได้ อันเป็นพื้นฐานความมั่นคงในการพัฒนาประเทศ

เพื่อสร้างจิตกุศลและเมตตาธรรมร่วมกันด้วยการช่วยเหลือโค ให้รอดพ้นจากความตาย รวมทั้งเพื่อสืบทอดพระปณิธานและสอดคล้องเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาประเทศ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอพียง ด้วยการส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรเลี้ยงโค ไว้ใช้ประโยชน์เป็นแรงงาน นำมูลมาเป็นปุ๋ยเพื่อปรับปรุงดินและช่วยเหลือเกษตรกรผู้ยากจนให้มีโคเป็นของตนเอง

สำหรับการไถ่ชีวิโคครั้งนี้ มีหน่วยงานส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคเงินในการไถ่ชีวิตโค จำนวน 9 ตัวโดยมอบให้กับเกษตรกรที่แสดงความจำนงขอรับความช่วยเหลือตามโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี จำนวน 9 คน ซึ่งมีเกษตรกรจากอำเภอเมืองราชบุรี จำนวน 3 ราย อำเภอปากท่อจำนวน 5 ราย และอำเภอบางแพ 1 ราย ยืมไปเลี้ยงเพื่อการผลิตตามระเบียบของโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามราชดำริต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
18/02/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: