วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตำรวจเมืองโอ่งโชว์จับมือปืนและกำนันพร้อมอดีตนายก อบต.บ้านไร่


ตำรวจเมืองโอ่งโชว์จับมือปืนและกำนันพร้อมอดีตนายก อบต.บ้านไร่จ้างวานฆ่านายกเทศบาลตำบลบ้านไร่ที่ห้องประชุม สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.ทิวา โสภาพันธ์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.ต.ธีรพร วิจิตรบรรณาการ สว.สป.สภ.เมืองราชบุรี ได้นำตัวนาย ชนพล มั่นคง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 61 ม.12 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งส่ง จ.นครศรีธรรมราช นายนิยม จันทร์ทิพย์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 20 ม.4 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง และนายสมพิษ ขาวดำ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 7/2 ม.2 ต.ควนพัง อ.ร่องพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางอาวุธปืนกล เอ็ม .3 2กระบอก แม๊กกาซีน 4 อัน กระสุนขนาด .45 100 นัด สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายว่ามีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คนเข้ามาพักที่โรงแรม(เฮาส์ 78) ถ.เพชรเกษม ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี และพบว่ามีพิรุจจึงเข้าทำการตรวจค้นที่ห้องพักในโรงแรมพบชายทั้ง 3 คนซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาค้นพบอาวุธปืนดังกล่าวจึงนำตัวมาสอบสวนซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นมือปืนจากภาคใต้แลพได้รับงานฆ่านายคำนวณ สิทธิตระกูลชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ในราคา 400,000 บาท ซึ่งผู้จ้างวานนั้นคือนายใช้ เอี้ยวสุวรรณ กำนันตำบลบ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก และนายสม เอี้ยวสุวรรณ อดีต นายกอบต.บ้านไร่ ในสมัยที่แล้ว ซึ่งทั้ง 2 ผู้จ้างวานนั้นเป็นพี่น้องกัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รวมรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับ ของศาลจังหวัดราชบุรี ลงวันที่ 3 ก.ค.52 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันใช้ให้ผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยที่กระกระทำผิดนั้น ยังมิได้กระทำลง และศาลได้ออกหมายจับนายสม เอี้ยวสุวรรณ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเดียวกับยายใช้ หลังจากได้หมายจับมาแล้วเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบนายใช้กับสมุนร่วม 5 คนกำลังเดินทางมาที่ศาลจังหวัด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมพร้อมยื่นหมายจับแต่นาย ใช้ ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนสมุนที่นั่งมาในรถประกอบด้วย นายปฐมพร ขันธ์มั่น นายลำเจียก ฟักแก้ว สว.กำนัน ต.บ้านไร่ นายมาโนช นิ่มนวล สว.กำนัน ต.บ้านไร่ และนายบุญเลิศ พ่วงแจ่ม แพทย์ประจำตำบลบ้านไร่ หลังตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 5 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน จึงนำตัวมาสอบสวนส่วนตัวนายสม เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวน
ส่วนมือปืนทั้ง 3 นั้นถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครอง และร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วน ตามสมควร แก่พฤติการณ์
ทางด้านนายคำนวญ สิทธิตระกูลชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก เป้าหมายที่ถูกจ่างวานฆ่ากล่าวว่าสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องแข่งขันทางการเมืองท้องถิ่นที่ผ่านมาเนื่องจากนาย นั้นซึ่งสมัยนั้นเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ และหมดสมัยลงพร้อมกับยกฐานะเป็นเทศบาลทำให้มีการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกคนใหม่และนายคำนวณ สิทธิตระกูลชัย อดีต สจ.ราชบุรี ได้คะแนนชนะ นายสม เอี้ยวสุวรรณ เป็นเหตุให้นายสมเกิดความแค้นจึงทำการจ้างมือปืนจากภาคใต้มาฆ่าทิ้งเพื่อให้หมดเสี่ยนหนามแต่มือปืนมาถูกจับกุมเรื่องจึงแดงขึ้นมา
ภาพ/ข่าว ประทีป 03-07-52

1 ความคิดเห็น:

มดแดงราชบุรี กล่าวว่า...

ขอให้กฎหมายลงโทษผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด