วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2552

นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง สนับสนุนให้คนในชุมชน ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิก


นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง สนับสนุนให้คนในชุมชน ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิก เพื่อดูแลสุขภาพร่างกาย และวางแผนป้องกันการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น จากการออกกำลังกายที่ผิดวิธี

ที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา นางลัดดาวัลย์ สายพิรุณทอง ครูฝึกสอนแอโรบิก ได้กล่าวถึง ชมรมแอโรบิกที่นี่ว่า ได้รับการสนับสนุนจากนางปาลิดา ประถมภัฏ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง ประธานชมรม โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีสุขภาพดี แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นของคนในชุมชน เพื่อหาทางแก้ไข และปฎิบัติได้ถูกต้อง โดยชมรมแอโรบิกที่นี่จะเล่นจังหวะกลางๆ ไม่เร็วมาก เนื่องจากมีผู้สูงอายุเยอะ เต้นตามไม่ค่อยทัน ทั้งนี้ทางชมรมยังได้มีการวางแผนดูงานด้านสุขภาพนอกสถานที่ เพื่อนำมาปรับใช้กับทางชมรม ในการนำมาเป็นแบบอย่าง ซึ่งก่อนไปดูงานทาง กกท. จะมีการตรวจสุขภาพ ทดสอบสมรรถภาพ เช็คร่างกายก่อนออกเดินทาง 1 วัน การแนะนำเกี่ยวกับท่าเต้นในการออกกำลังกาย และข้อควรปฏิบัติของผู้ที่มีโรคประจำ เพื่อวางแผนป้องกันการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น จากการออกกำลังกายที่ผิดวิธี
นอกจากนี้ทางชมรมยังจัดให้มีการบริหารยางยืด คือเป็นเชือกคล้องอยู่ตรงปลายของอวัยวะแต่ละจุด มีท่านั่ง กับท่ายืน เพื่อเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเส้นเอ็นต่างๆ ให้แข็งแรง และช่วยในการส่งตัวของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

....เสียงสัมภาษณ์.....คุณลัดดาวัลย์ สายพิรุณทอง ครูฝึกสอนแอโรบิก



ภาพ/ ข่าว คมปิยะ / อ้อยกานต์ 21 -4 - 52

ไม่มีความคิดเห็น: