วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

บอลจบคนไม่จบ


ผู้จัดการทีมราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี เชื่อศรัทธาแฟนบอลไทย อยากเห็นซุปตาร์ลูกหนังมากกว่ากองเชียร์ตีกัน

นายธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงกรณีแฟนบอลของบรรดากองเชียร์ที่มักจะเก็บอารมณ์ไม่อยู่ในการแข่งขันฟุตบอลไทยว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องแฟนบอลทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ตีกันในสนาม หรือแม้กระทั่งการเข้าไปทำร้ายกรรมการเมื่อไม่พอใจผลการตัดสินแน่นอน มั่นใจว่ากองเชียร์ทุกทีมต้องการให้กำลังใจนักเตะตัวเองเท่านั้น แต่ที่เราเห็นบ่อย ๆ แม้กระทั่งทีมราชบุรี เอฟซี ที่ตนดูแลอยู่ก็เจอเหตุแบบนี้แทบจะทุกนัด ไม่ว่าจะเหย้าหรือเยือน

อย่างเมื่อ 2 นัดที่ผ่านมาที่เจอกับเมืองกาญจน์ เอฟซี กรรมการก็เกือบจะออกจากสนามไม่ได้ สาเหตุส่วนหนึ่งตนคิดว่าน่าจะมาจากการทำหน้าที่ของกรรมการในสนามที่ไม่ทันเกมด้วย ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ตนและนักเตะทุกคน แม้กระทั่งกองเชียร์เองเห็นว่า กรรมการบ้านเราหากเป่าไม่ทันทั้งที่จะแจ้งติดต่อกันเกิน 7-8 ครั้ง มันก็เกิดอารมณ์กันได้ แม้แต่ตัวเองบางครั้งพยายามเก็บอารมณ์ไม่ให้มีอาการ เพื่อควบคุมลูกทีมให้ทำหน้าที่ในเกม บางครั้งรุนแรงกองเชียร์ตีกันหรือกระทั่งลงไปสกัดจะทำร้ายกรรมการ แต่ทั้งหมดที่เจอตนและนักเตะทุกคนก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์

ผู้จัดการทีมราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี กล่าวอีกว่า ในการพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทยเชื่อว่าไปได้สวยเหมือนกับต่างประเทศได้ไม่ยาก หากแต่ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่น ผู้จัดการทีม ผู้เกี่ยวข้อง กองเชียร์ โดยเฉพาะกรรมการซึ่งตนคิดว่าส่วนใหญ่ทำหน้าที่ดีแล้ว แต่บางส่วนยังไม่ได้มาตรฐานในการทำหน้าที่ก็อยากให้ปรับปรุง และสิ่งที่อยากจะย้ำถึง นักเตะ ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจกับลีกภูมิภาคว่า การกีฬาต้องรักษาสปิริต คุณธรรม ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ยอมรับในผลของเกมแข่งขัน แล้วเราจะดูบอลอย่างสนุกและสร้างสรรค์



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
01/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: