วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจส.ส.มานิต หลังศาลพิพากษาประหารชีวิตคนยิงส.ส.กอบกุล



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

หลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าวเรื่องที่ศาลอาญามีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายอนันตศักดิ์ หรือ สท.ต่าย ศรีสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ผู้จ้างวานมือปืนมายิงนางกอบกุล นพอมรบดี อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย จ.ราชบุรี จนเสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกนิสสัน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2549 ที่ผ่านมา ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุทั้งสองคนนั้นคือนายวิญญู หรือ เลิฟ รัตนวรรณี อายุ 34 ปี และนายอานนท์ หรือเอ็ม พันธรัตน์ อายุ 44 ปี ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิตนั้น

ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 1 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายมานิต นพอมรบดี อดีตรมช.สาธารณสุข และเป็นสามีของนางกอบกุล นพอมรบดี เพื่อมาแสดงความยินดีที่ศาลตัดสินให้ประหารชีวิตกับคนที่บงการสั่งฆ่านางกอบกุล พร้อมกับให้กำลังใจนายมานิต ให้ทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

โดยนายมานิต นั้นได้กล่าวขอบคุณชาวบ้านกว่า 300 คนที่มาให้กำลัง พร้อมกับกล่าวว่าเกือบ 4 ปี ที่ครอบครัวนพอมรบดี รวมทั้งชาวบ้านที่ยังรักส.ส.กอบกุลอยู่ รอคอยว่าฆาตกรที่ลงมือฆ่าผู้หญิงตัวเล็กๆที่ไม่มีทางสู้ได้นั้นจะได้รับโทษทัณฑ์และได้รับกรรมที่เขาก่อขึ้น ซึ่งวันนี้สังคมก็ได้รับรู้แล้ว และตนต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยทำคดีนี้ ซึ่งตนได้ไปจุดธูปบอกกับส.ส.กอบกุลแล้วว่า ศาลมีคำพิพากษาอย่างไร และยังบอกอีกว่ามีชาวบ้านที่ยังรักกอบกุลมาให้กำลังใจเยอะมาก ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาจะยื่นอุธรณ์นั้นก็ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะเชื่อในความยุติธรรมของศาล และมันก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะทำได้ ซึ่งก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ




ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
01/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: