วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯ ร่วมหิ้วปิ่นโตไปวัดพัฒนาจิต ถวายแด่พ่อหลวง


จังหวัดราชบุรี จัดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดหิ้วปิ่นโตไปวัดพัฒนาจิต ถวายแด่พ่อหลวง ประจำปี 2553

เช้าวันนี้ ที่วัดโคกหลวง อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เป็นประธานโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดหิ้วปิ่นโตไปวัดพัฒนาจิต ถวายพ่อหลวง ประจำปี 2553 พร้อมด้วย นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดราชบุรีได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด ปี 2553-2556 เป็นวิสัยทัศน์การพัฒนาไว้ว่า “ผู้นำเกษตรปลอดภัย มุ่งเป็นเมืองน่าอยู่ และใช้ทุนทางปัญญาในการสร้างรายได้” โดยได้กำหนดพันธกิจข้อ 2 พัฒนาครอบครัวและชุมชนให้เข้มแข็ง สร้างวินัยทางสังคม ตลอดจนการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเมืองที่น่าอยู่ และประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาสังคมคุณธรรมและชุมชนเข้มแข็ง

ให้ความสำคัญกับการดำเนินการส่งเสริมให้มีการน้อมนำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางการดำรงชีวิต การสร้างครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็งพึ่งตนเองได้ องค์กรชุมชนมีประสิทธิภาพ ประชาชนได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้ มีความสุขภาวะเหมาะสมการบังคับใช้กฎหมายทั่วถึงและเป็นธรรม สร้างวินัยสังคม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แก้ไขปัญหาการว่างาน แก้ไขปัญหายาเสพติด และ ตลอดจนแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนในกลุ่มเสี่ยง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติบูชาเป็นราชสักการะและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 เพื่อส่งเสริมการเพาะปลูกต้นไม้ถวายพระราชกุศลตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นการสืบทอดวิถีชีวิตไทย ธำรงไว้ซึ่งแบบอย่างทางคุณธรรม จริยธรรมอันดีงามเสริมสร้างความมั่นคงทางพระพุทธศาสนา ภายใต้การมีส่วนร่วมและรู้รักสามัคคีของข้าราชการและพุทธศาสนิกชนทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมความสำเร็จของยุทธศาสตร์ พัฒนาสังคม คุณธรรมและชุมชนเข้มแข็งจังหวัดราชบุรี นอกจากนี้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมบริจาคเงินส่วนตัวในการร่วมทอดผ้าป่าเพื่อให้ทางวัดได้นำไปบำรุงบูรณะวัดต่อไป



ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
19/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: