วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อ.ปากท่อ จัดพิธีแสดงความจงรักภักดีพร้อมปฏิญาณตนปกป้องสถาบัน


อำเภอปากท่อนำอาสาสมัคร ปฏิญาณตนประกาศปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ พร้อมสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในประเทศ

 ที่ศาลาเอนกประสงค์อำเภอปากท่อ นายผาชัย โปริยานนท์ นายอำเภอปากท่อ เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ โดยมีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกับข้าราชการต่างๆ ในอำเภอปากท่อและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปกป้องสถาบันรวมกว่า 500 คน

ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีปกป้องสถาบันสำคัญของชาติครั้งนี้ก็ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งใต้ฝ่าละอองธุรีพระบาทฯที่ได้ตั้งปณิธานและทุ่มเทพระราชหฤทัยเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นแผ่นดินทอง สมควรที่คนไทยทุกคนจะได้น้อมนำพระมหากรุณาธิคุณและพระราชปณิธานแห่งใต้ฝ่าละอองธุรีพระบาทฯมาเป็นพลังในอันที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาให้สังคมไทยกลับสู่สภาวะดังเดิมเพื่อความสมานฉันท์ สามัคคีร่วมกันปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และให้พระบารมีแห่งใต้ฝ่าละอองธุรีพระบาทฯได้ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจนำพาคนไทยทุกคนร่วมกันสร้างความสงบ สันติ สามัคคี และความสมานฉันท์ให้กลับคืนมาสู่สังคมไทย

 ซึ่งเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อปลุกพลังสร้างจิตสำนึกความจงรักภักดี เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้ตระหนักถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย ประกอบกับสมาชิก ปัจจุบันของอำเภอปากท่อมีสมาชิก อาสาสมัครกว่า 1,000 คน เป็นกำลังหลักปกป้องสถาบันสำคัญของชาติและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงสนับสนุนภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ อีกทั้งเพื่อเป็นการเชิดชูความสำคัญของสมาชิก อาสาสมัคร โดยเฉพาะกิจกรรมนี้เป็นการแสดงพลังด้านความจงรักภักดี และการแสดงถึงความเข้มแข็ง มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ซึ่งทุกคนได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้ด้วย



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
12/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: