วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาตั้งกรรมการสอบผอ.ตบเด็ก


หลังจากที่มีข่าวกรณีที่ลูกชายคือเด็กชาย ก้องภพ ถูก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมบึง ตบบ้องหูจนทำให้แก้วหูแตกมีเลือดออก และใช้ไม้กระแทกที่หน้าอกจนเกิดอาการฟกช้ำ ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค.53 ที่ผ่านมา



ทำให้ในวันนี้(9ก.ค.53) เวลา 10.30 น. นายสุรินทร์ ศรีสนิท รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญในเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ทางผอ.โรงเรียนบ้านจอมบึงได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 3 คน โดยจะมีผลสรุปภายใน 7 วัน

 นอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการอีกชุดที่ดำเนินการสอบสวนในทางลับด้วย ซึ่งถ้าพบว่ามีการกระทำผิดจริง ทางผู้อำนวยการก็จะถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรงด้วย ในส่วนของเด็กนักเรียนที่อ้างว่าถูกกระทำทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จะได้เข้าไปเยียวยา ด้านนายเฉลิม เทพสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ในวันเกิดเหตุได้เรียก ด.ช.ก้องภพ ออกมาจริงเนื่องจากได้รับแจ้งจากครูในโรงเรียนว่า ด.ช.ก้องภพ นั้นใช้ยางยิงยางลบใส่ตาเพื่อนจนตาปิด จึงต้องเรียกออกมาตักเตือน โดยแค่ใช้มือซ้ายผลักไปที่ไหล่ แต่เชื่อว่าขณะนั้นเด็กยังยืนไม่ตรงจึงทำให้ล้มลง ยืนยันว่าไม่ได้ตบเด็กอย่างที่เป็นข่าว พอเด็กลุกขึ้นมาก็เลยใช้ไม้จิ้มเบาๆที่หน้าอกเพราะเสื้อผ้าของเด็กนั้นมอมแมมมาก และสอนเด็กว่ากินข้าวหม้อเดียวกันทำไมถึงทะเลาะกัน

ซึ่งเป็นการปรามเด็ก และไม่ได้มีอะไรรุนแรงอย่างที่แม่ของเด็กออกมาพูด ซึ่งทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมทั้งครูและเด็กสามารถเป็นพยานให้ได้ แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้วแม่ของเด็กมาแจ้งความตนเองก็มาพูดคุยตกลง แต่แม่ของเด็กนั้นเรียกค่าเสียหายถึง 300,000 บาท ตนไม่มีให้และต่อรองเหลือ 10,000 บาท แม่เด็กก็ไม่ยอม ตนก็เลยต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะตนนั้นไม่ได้ทำอะไรจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านหลายๆคนของเด็กชายก้องภพมาให้ข้อมูลว่าเด็กนั้นถูกทำร้ายมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะเกิดเรื่องที่โรงเรียนจึงอยากขอความเป็นธรรมว่าตนนั้นไม่ได้ทำร้ายเด็ก และไม่เคยคิดว่าจะทำด้วยเพราะเด็กก็คือเด็กซุกซนไปตามประสา จึงได้เรียกมาอบรมสั่งสอนและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก

ด้านนางจรรยา ประเสริฐสวัสดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.จอมบึง อ.จอมบึง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของด.ช.ก้องภพ ก็กล่าวว่า พอจะทราบพฤติกรรมของบ้านเด็กชายก้องภพ อยู่บ้างทำให้ไม่เชื่อว่าข่าวเรื่องที่เด็กถูกผอ.โรงเรียนทำร้ายนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะที่รู้ผอ.เป็นคนดีขยันทำงาน และมีความจริงใจในการที่จะสั่งสอนให้เด็กนั้นเป็นนคนดี มีลูกศิษย์มากมาย ซึ่งเชื่อว่าถ้ามีข่าวออกไปจะต้องมีคนมาให้กำลังใจผอ.เป็นอย่างมากเพราะไม่เชื่อในข่าวที่ทางแม่ของเด็กนั้นกล่าวหา



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
09/07/53

2 ความคิดเห็น:

nobody กล่าวว่า...

โถ โถ โถ คุณนักข่าวก็ช่างกระไร ไปสัมภาษณ์เพื่อนบ้านได้ถูกตัวจริง จริ๊ง ..ทราบหรือไม่ว่า คุณ... ที่ให้ข่าวน่ะ หล่อนเป็น....กับท่านผอ. ใครล่ะจะว่า....ของตัวเองผิด ไม่รู้เสนอหน้าไปหานักข่าวหรือเปล่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตั้งแต่เป็นข่าวมาจนกระทั่งถึงวันนี้ มันก็เกิน 7 วันแล้วนะ อยากรู้จังว่า ทางเขตสรุปผลว่าอย่างไร ใครตอบได้ช่วยตอบที