วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กอ.รมน.ราชบุรียืนยันไม่มีฝึกการ์ด นปช. ที่สวนผึ้ง


จากกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจําตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลการเคลื่อนไหวซ่อมสุม กําลังของกลุ่ม นปช. และมีการฝึกอาวุธของกะเหรี่ยงตามแนวตะเข็บชายแดนที่อําเภอสวนผึ้งนั้น

เวลา 09.20 น. วันนี้ พล.ต.สมบัติ ศูนย์กลาง รองผู้อํานวยการกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายใน ( กอ.รมน. )จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ทางหน่วยงานมีการหาข่าวในพื้นที่อยู่แล้ว แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีการฝึกของกลุ่ม นปช.ที่จังหวัดราชบุรี มีเพียงข่าวลือ น่าจะมีการเข้าใจผิด

เนื่องจากทหารจากกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดราชบุรี ได้ทําการฝึกอบรมทบทวนหมู่บ้านอาสาสมัครพัฒนาป้องกันตนเอง หรือ อพป. โดยได้รับงบประมาณฝึกจํานวน 12 หมุ่บ้าน ในหลายอําเภอ อาทิ โพธาราม 1 หมู่บ้าน อําเภอปากท่อ 4 หมู่บ้าน อําเภอบ้านคา 4 หมู่บ้าน อําเภอจอบบึง 1 หมู่บ้าน ที่อยู่แนวชายแดน ที่ผ่านมามีการฝึกที่อําเภอสวนผึ้ง 2 หมู่บ้าน และเพิ่งจะจบไป จึงอาจเป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะการฝึกหมู่บ้าน อพป. ต้องฝึกในเวลาเย็น และกลางคืน

ยกเว้นการยิงปืนด้วยกระสุนจริง เท่านั้น ที่จะยิงในช่วงเช้า จะฝึกชาวบ้านใช้ปืนลูกซองในการยิง ซึ่งยืมมาจากหน่วยที่เก็บรัษาไว้ โดยทดลองยิงคนละ 3 นัด ส่วนที่มีข่าวเรื่องของการฝึกการ์ด นปช.ในพื้นที่อําเภอสวนผึ้งนั้นยังไม่มีปรากฏในจังหวัดราชบุรี นอกจากนี้ยังมีการส่งให้ทหาร ฉก.ในพื้นที่ตรวจสอบข่าวอยู่ตลอดเวลา



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
08/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: