วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการฝึกอาชีพนวดแผนไทย


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการฝึกอาชีพนวดแผนไทย ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี เพื่อนำมาประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองเมื่อกลับสู่สังคม

ที่เรือนจำกลางจังหวัดราชบุรี นายสุพรชัย จิตตุรงค์อาภรณ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการฝึกอาชีพนวดแผนไทย ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี โดยมี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรีและผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง ให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการสร้างความเข็มแข็งของสังคม ให้มีรากฐานที่มั่นคง ด้วยการสร้างกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้ต้องขังให้สามารถพัฒนาไปสู่การพึ่งพาตนเอง รวมทั้งการสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้ต้องขังมีความพร้อม เผชิญต่อการเปลี่ยนแปลง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีนั้นเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ซึ่งมีหน้าที่ดูแลและแก้ไขปัญหาในเขตจังหวัด ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความเข็มแข็งให้แก่ชุมชน

ซึ่งมีนโยบายส่งเสริมการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับประชาชน และชุมชนทุกระดับ จึงได้ทำการจัดโครงการฝึกอาชีพนวดแผนไทยให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำกลางราชบุรี เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวเมื่อกลับสู่สังคมภายนอก ซึ่งการฝึกนวดแผนไทยประคบยาสมุนไพรให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำกลางครั้งนี้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีได้กำหนดเป้าหมายผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็น 2 รุ่น ๆ ละ 30 คน โดยรุ่นที่ 1 ทำการฝึกระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2553 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2553 ในการจัดใช้เวลาฝึกรุ่นละ 100 ชั่วโมง โดยมีผู้ผ่านการอบรมจำนวน 53 คน การอบรมครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีได้รับความร่วมมือจากเรือนจำกลางราชบุรี และทีมวิทยากรผู้ฝึกสอนที่ให้ได้ความร่วมมือเป็นอย่างดี



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
08/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: