วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วัฒนธรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเครือข่าย


โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี



ที่ห้องประชุมใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายวันชัย ธีรสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่สมดุลและยั่งยืน ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ มนุษย์กับสังคม และมนุษย์กับสภาพแวดล้อมและธรรมชาติ คนไทยทุกคนจึงควรตระหนักในความจำเป็นที่ต้องใช้วัฒนธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญในกระบวนการพัฒนา

รวมทั้งเห็นความสำคัญของวัฒนธรรม และศึกษาหาความรู้เพื่อให้เกิดความเข้าใจ .ซาบซึ้ง และภาคภูมิใจในภูมิปัญญา ค่านิยม แบบแผนอันดีงามแห่งวิถีชีวิตแบบไทย ตลอดจนช่วยกันเผยแพร่วัฒนธรรม และร่วมแรงร่วมใจกันธำรงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทยไว้สืบไป โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เครือข่ายวัฒนธรรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม ช่วยกันดูแล ส่งเสริม อนุรักษ์ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่ในฐานะเจ้าของวัฒนธรรม เพื่อให้เครือข่ายวัฒนธรรมได้รับประสบการณ์ตรงในการศึกษาดูงานแล้วนำมาปรับใช้และพัฒนาพื้นที่ของตนให้ดีขึ้น

เพื่อให้เครือข่ายวัฒนธรรมได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันต่อไป โดยในพิธีนายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณแล้วร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพียง

ภาพ/ข่าว วิทยา อี่ยมสำอางค์
12/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: