วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โครงการ “สัมมนาครูแนะแนวเพื่องานอาชีพ”


สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี จัดโครงการ “สัมมนาครูแนะแนวเพื่องานอาชีพ” เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานเชิงบูรณาการกับสถาบันฯ การศึกษา

ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี นายทองหล่อ ต้อยปาน ผู้อำนวยการสถาบันฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สัมมนาครูแนะแนวเพื่องานอาชีพ” โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรีเขต 1 ได้ประสานความร่วมมือกันจัดทำโครงการ “สัมมนาครูแนะแนวเพื่องานอาชีพ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานเชิงบูรณาการกับสถาบันฯ การศึกษา เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน การแลกเปลี่ยนแนวความคิด และการให้ข้อมูลข่าวสารด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน สำหรับนำไปแนะนำให้กับนักเรียนที่ไม่ได้ศึกษาต่อ หรือผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ให้มีโอกาสได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือการมีงานทำที่สูงขึ้น

ครูแนะแนวการศึกษา จึงมีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูลข่าวสาร แก่นักเรียนที่เข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และแนะนำนักเรียนที่ไม่ได้ศึกษาต่อให้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกของงานอาชีพ ดังนั้นนักเรียนที่จะจบการศึกษาในระดับมัธยม ควรได้รับข้อมูล หรือแนวทางในการตัดสินใจอนาคตของตนเองที่ถูกต้องเหมาะสมตามสติปัญญาความรู้ ความสามารถ และสถานะทางเศรษฐกิจของแต่ละครอบครัว โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมของประเทศต่อไปในอนาคต การจัดทำโครงการครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูแนะแนวการศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จำนวนทั้งสิ้น 45 คน




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
08/07/53 


ไม่มีความคิดเห็น: