วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ผอ.โหดตบเด็กป.2 แก้วหูแตก


ผอ.โหดตบเด็กป.2 แก้วหูแตก ก่อนผู้ปกครองเข้าแจ้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. นางศศิวิมล ตระกูลโชคดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายถูกผู้อำนวยการโรงเรียนตบที่หูด้านขวา ทำให้แก้วหูแตกมีเลือดออกในหู และถูกไม้กระแทกที่บริเวณหน้าอกจนทำให้มีรอยฟกช้ำ โดยได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สภ.จอมบึง แล้ว พร้อมกับได้นำลูกชายไปตรวจร่างกายและนำใบรับรองแพทย์มายืนยันด้วยโดยนางศศิวิมล ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ก.ค.53 ที่ผ่านมา ลูกชายของตนเคือ เด็กชายก้องภพ หรือน้องฮาร์ท ยอดบ่อพลับ อายุ 7 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.2/2 โรงเรียนบ้านจอมบึง ต.จอมบึง ได้ถูกนายเฉลิม เทพสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมบึง เรียกไปบริเวณหน้าห้องประชุมซึ่งขณะนั้นกำลังมีการประชุมเด็กทั้งโรงเรียนก่อนจะเลิกเรียน เพื่อไปสอบถามว่าไปสร้างวรีกรรมอะไรไว้

เนื่องจากก่อนหน้านี้เพื่อนของลูกชายที่เรียนร่วมห้องได้นำแก้วน้ำของลูกชายไป ลูกชายจึงได้วิ่งไล่ตามเพื่อขอแก้วน้ำคืน แต่เพื่อนไม่ยอมให้จึงได้คว้ายางลบก้อนเล็กขว้างไป แต่ไปถูกที่ตาของเพื่อนเจ็บ ทางครูที่โรงเรียนก็พาเด็กไปหาหมอ แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก ทางผอ.ก็ได้ทำโทษลูกชายโดยการตบที่หูด้านขวาจนทำให้ลูกชายล้มลง และเมื่อลุกขึ้นมายืนก็ถูกผอ.นำไม้กระแทกที่หน้าอกอีก 3 ครั้ง พร้อมกับบอกว่าไม่ชอบเด็กสกปรก ท่ามกลางสายตาของเด็กนักเรียนที่มานั่งประชุมกว่า 700 คน เมื่อลูกชายกลับบ้านก็บ่นปวดหู แต่ตนยังไม่รู้เรื่องก็คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก จนมีเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์หลายคนมาเล่าให้ฟัง จึงได้ไปสอบถามลูกชายจึงทำให้ทราบความจริง

ตนจึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึงเพื่อให้หมอตรวจ แต่ทางโรงพยาบาลนั้นได้ส่งตัวลูกชายไปทำการตรวจต่อที่โรงพยาบาลศุนย์ซึ่งจะทำให้การตรวจนั้นละเอียดมากกว่า เนื่องจากมีเครื่องมือครบ ซึ่งแพทย์ก็ได้ลงความเห็นว่า มีบาดแผลฟกช้ำ บริเวณหน้าอกและมีเลือดออกบริเวณแก้วหูขวา ตนจึงได้พาลูกไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุทัด คำทอน พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง ซึ่งทางตำรวจก็ได้พยายามให้ไกล่เกลี่ยกันก่อน แต่ทางผอ.เฉลิมก็ไม่ยอมมาพูดคุย ทางตำรวจจึงได้ไปเชิญตัวมาเอง โดยทางผอ.เฉลิมนั้นเสนอเงินให้ 10,000 บาทและบอกว่าให้คดีจบ

แต่ตนเห็นว่าเงินที่ให้มานั้นไม่ได้ทำให้ความรู้สึกของลูกหรือบาดแผลในใจของลูกชายนั้นหายได้ จึงไม่ยอม ส่วนผอ.เฉลิมก็ไม่ได้สนใจที่จะอธิบายถึงสาเหตุที่ต้องทำกับลูกชายขนาดนี้ ทั้งที่ลูกชายนั้นก็ตัวเล็กนิดเดียว ทุกวันนี้ก็ยังบ่นว่าเจ็บในหูอยู่ และได้ยินเสียงไม่ชัดเจน ตนจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้เป็นตัวอย่างกับครูที่ใช้ความรุนแรงกับเด็กเกินไป และเรื่องนี้ตนก็จะไม่หยุด โดยจะร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและมูลนิธิปวีณาด้วย



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
09/07/53


2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีบีมันตอแหล....(แม่ขเงเด็กชื่อบี)

ผมอยู่แถวบ้านมัน..

เด็กคนนี้ชื่อฮาดท์..มันโดนพ่อมันตบบ้องหูจนกลิ้ง

ผมเห็นกับตา..เพราะผมนั้งกินเหล้าอยู่กะพ่อมัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันเป็นเรื่องที่ต้องสืบสวนต่อไป
มันก็มีประเด็นตรงเงิน 10000 บาท
ใครผิดเดี๋ยวเวรกรรมก็ตามไปฆ่ามันเองนั่นล่ะ
ถ้า ผอ.ไม่ผิด รร.ก็จะเจริญต่อไป
แต่ถ้าผิดความเลวก็จะติดตัวไปเอง..(แต่ผมว่า ผอ.ทานหมามาแน่เลยเห็นชอบกัดแทะไปเรื่อยเพราะผมก็นั่งกินเหล้าอยู่กะพ่อมันเหมือนกันเขาเล่าให้ฟัง)