วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมดีเด่นปี 2553


นางบุญยิ่ง คว้าแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมดีเด่นปี 2553

โดยทางสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงานวันแม่เพื่อเป็นการเทิดทูนเผยแพร่พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ เป็นการเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่ดีต่อครอบครัวสังคมและประเทศชาติ ซึ่งการพิจารณาเป็นอย่างเที่ยงตรง นำเอารายละเอียดของมุมต่าง ๆ มาให้คณะกรรมการพิจารณา ปรากฏว่า จังหวัดราชบุรีจึงได้นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็นแม่ดีเด่นจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2553

 เพื่อเสนอเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติต่อไป
ทั้งนี้อำเภอบ้านโป่งได้เสนอนางทองใบ มณีโชติ เป็นแม่ผู้เสียสละ อำเภอเมืองเสนอนางอุบลวรรณ แสงรอด อำเภอโพธารามเสนอนางบุญชู เอี่ยมแก้ว อำเภอปากท่อเสนอนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็นแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม อำเภอดำเนินสะดวกเสนอนางธิดา อยู่พงษ์พิทักษ์ เป็นแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียรและอำเภอเมืองราชบุรีเสนอนางพยุง นะวะมวัฒน์ เป็นแม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

สำหรับนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ได้เป็นแม่แห่งชาติพร้อมทั้งจะได้รับพระราชทานโล่ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2553 ทางจังหวัดได้ทำโล่เกียรติคุณ จากนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีและให้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบให้กับแม่ทั้ง 5 คน ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนสิงหาคม 2553 เหมือนทุกปี



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
08/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: