วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โจ๋สถานพินิจยกพวกตีกันเจ็บกว่า 20 คน


เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2553 เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี ว่าขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยควบคุมเหตุเด็กในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี ซึ่งตั้งหมู่ที่ 9 ตำบลหินกอง อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี กำลังยกพวกตีกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่และตำรวจชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ เข้าระงับเหตุ พบผู้บาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการถูกชกต่อย ตีด้วยท่อนไม้ ท่อนเหล็ก และก้อนหินปาใส่กัน จนบางรายเจ็บสาหัส ฟันหัก ปากแตก และช้ำใน

จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลราชบุรี จำนวน 10 ราย และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อำเภอจอมบึงอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฝึกได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ส่วนที่เด็กบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ได้ช่วยกันทำแผลให้ภายในสถานพินิจฯ

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น น่าจะมาจากมีการเขม่นกันระหว่าง กลุ่มเยาวชนจากจังหวัดกาญจนบุรี กับกลุ่มเยาวชนจังหวัดราชบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา เยาวชน 2 กลุ่มนี้ได้ยกพวกตีกันมีผู้บาดเจ็บถึง 30 คนมาแล้วครั้งหนึ่ง และมีการอาฆาตกันไว้ ถ้าพบกันเมื่อไหร่จะต้องมีการเอาคืน และในวันนี้ช่วงที่กำลังจะขึ้นห้องนอน เด็กทั้งสองกลุ่มก็มาเจอกันอีก จึงได้ตรงเข้าตะลุมบอนกัน เจ้าหน้าที่ของสถานพินิจฯ ที่เข้าไปห้ามปรามจึงถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ทางสถานพินิจฯ จึงต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมสถานการณ์



ภาพ/ข่าว   ภัทรพงศ์ คำเปรม
12/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: